ท่อ EMT

การรักษาท่อ EMT ที่หลายคนนั้นยังไม่รู้

Business

ปัจจุบันนั้นในโรงงานอุตสาหกรรมต่าง ๆ นั้นจะมีการใช้การเดินสายไฟที่แตกต่างกันที่หลากหลาย ซึ่งหลาย ๆ โรงงานอุตสาหกรรม  ซึ่งเชื่อว่าหลาย ๆ คนนั้นอาจจะทำงานอยู่กับ ท่อ EMT ด้วยใช่ไหมครับ ? และหลาย ๆ คนนั้นอาจจะยังไม่รู้นะครับว่าถ้าหากว่าเราจะต้องอยู่กับ ท่อ EMT นั้นมีการดูแลรักษาด้วยนะครับ ดังนั้นในบทความนี้เราจะขอพูดถึง การรักษาท่อ EMT ที่หลายคนนั้นยังไม่รู้  เพื่อที่จะทำให้เรานั้นสามารรถรักษา ท่อ EMT ได้มากขึ้นนะครับ  

ไม่ควรอยู่ใกล้กับความชื้น และ น้ำ  

อย่างแรกเลยนั้นคือในเรื่องของ “ท่อ EMT”  ไม่ควรทำงาน หรือ อยู่ใกล้กับที่ที่มีน้ำเด็ดขาด หรือ อยู่ใกล้กับความชื้นเด็ดขาดนะครับเพราะว่า แน่นอนว่าระบบไฟ กับ ความชื้นนั้นอาจจะทำให้ระบบไฟนั้นเกิดความเสียหายเอาได้นะครับ ดังนั้นเราอย่าพยายามที่จะทำให้ท่อ EMT นั้นชอยู่ใกล้กับความชื้น หรือ น้ำนะครับ  

ความร้อน ไม่ควรอยู่ใกล้  

ในการใช้ท่อ EMT  นั้นความร้อนนั้นค่อนข้างอันตรายนะครับ  เพราะว่าท่อ EMT นั้นค่อนข้างบางนะครับ ดังนั้นในเรื่องของความร้อนนั้นจะต้องระวังเป็นอย่างมากนะครับ เนื่องจากว่าความร้อนนั้นจะอาจจะทำให้ท่อ EMT  นั้นเกิดความเสียหายเอาได้นะครับ และอาจจะทำให้เกิดความอันตรายต่อส่วนรวมเอาได้นะครับ ดังนั้น ท่อ EMT นั้นไม่ควรอยู่ใกล้กับความร้อนนะครับ  

ควรจะคอยดูแลท่อสม่ำเสมอ  

ไม่ถึงกับต้องให้เอาสายไฟออกมาก็ได้นะครับ แต่ว่าให้เราคอยสังเกตุในการปล่อยไฟของท่อ EMT ที่เราเลือกมาใช้เดินสายไฟนะครับ ว่ายังปกติอดีอยู่หรือเปล่า เพราะว่าถ้าหากมีการจ่ายไฟที่ผิด และ มีปัญหา บางทีช่องทางมันมากขึ้นอาจจะทำให้กระแสไฟฟ้าลัดวงจรเข้าไปและอาจจะทำให้เกิดเพิลงไหม้ และ มาจากการที่เราดูแลมาตรฐานที่ไม่ดีพอ จึงทำให้เกิดอุบัติเหตุได้ด้วยนะครับ ดังนั้นในเรื่องของการดูแลท่อนั้นก็เพื่อให้เรามั่นใจว่าท่อของเรานั้นจะไม่ส่งผลตามามาทีหลัง  

ควรดูขนาดให้เหมาะสม 

ท่อ EMT นั้นมีหลากหลายขนาดให้เราได้เลือกใช้กัน ดังนั้นก่อนที่เราจะนำท่อ EMT มาใช้งานนั้นเราจะต้องรู้ขนาดที่แน่นอนก่อนนะครับส่า ท่อ EMT ของเรานั้นจจะต้องการใช้ท่อขนาดไหน หรือ ท่อแบบใด เพื่อที่เรา หรือคนอื่น ๆ นั้นมีสุขภาพที่ดี และ เพิ่มความสวยงามด้วย นะครับ ดังนั้นเรื่องของขนาดท่อเองก้สำคัญเราควรที่จะศึกษาก่อนว่าเราควรจะใช้ท่อขนาดไหนไหนนะครับ  

ถ้าท่อไม่สามารถใช้งานได้ควรทิ้งทันที  

อีกข้อที่เราควรลองสังเกตดูนั้นคือในเรื่องของท่อนั้นถ้าหากว่าใช้งานต่อไปไม่ไหว หรือ เกิดความเสียหาย และชำรุดมากเกินไปนั้นให้เราทิ้งท่อนั้นไปทันทีนะครับไม่ควรเก็บไว้เด็ดขาด เพราะอาจจะทำให้เกิดความเสียหาย และเกิดอันตรายเอาได้นะครับ  ดังนั้นควรจะทิ้งท่อ EMT ไปเลยถ้าหากว่าท่อนั้นชำรุดนะครับ 

ดังนั้นก่อนนี้เองเป้นวิธีที่จะทำให้เรานั้นสามารถรักษท่อ EMT ของเราได้งายขึ้นและยืดอายุการใช้งานนะครับซึ่งถ้าหากว่าเราดูแลและเอาใจใส่ในท่อ EMT ที่เราใช้เดินสายไฟนั้นก็จะทำให้เรามีอายุการใช้ของท่อ EMT ที่ยาวนานอย่างแน่นอนครับผม  

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *